185-2022 - page 8

8
Đô thị -
ThứBa16-8-2022
gà, vết hằn lún xuất hiện ngày một
nhiều trên tuyến đường này. Việc
chậm khắc phục, sửa chữa sẽ rất
nguy hiểm đối với người tham gia
giao thông.
“Mỗi khi lái xe qua đây tôi đều
giảm tốc độ, tập trung quan sát những
xe đi trước, đặc biệt là xe máy. Vì
người đi xe máy qua những đoạn
này rất dễ mất lái hoặc ngã ra đường.
Lúc này nếu ô tô đi sau không làm
chủ được tốc độ thì rất nguy hiểm”
- anh Tú nói.
Nhiều tài xế cho rằng đơn vị tổ
chức thu phí đoạn đường này cần
nhanh chóng sửa chữa mặt đường,
đảm bảo an toàn cho người tham gia
giao thông.
Sẽ sớm sửa chữa
Ông Trần Hữu Hùng, Giám
đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị,
Phó ban An toàn giao thông tỉnh,
cho biết Ban An toàn giao thông
đã đề nghị chủ đầu tư (Tập đoàn
Trường Thịnh) sửa chữa những
đoạn đường hư hỏng để đảm bảo
giao thông trên tuyến.
Trao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
,
ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc
Công ty TNHH BOT Quảng Trị
(đơn vị quản lý, vận hành trạm thu
phí của Tập đoàn Trường Thịnh),
cho biết đơn vị đã có kế hoạch sửa
chữa đối với những điểm hư hỏng
tại đoạn đường này.
“Sau khi nắm bắt được thông
NGUYỄNDO
N
hiều tài xế phản ánh tuyến
quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh
Quảng Trị thời gian gần đây
xuất hiện nhiều ổ gà, vết hằn lún,
nứt vỡ nặng… Tình trạng này tiềm
ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông,
khiến người dân bất an khi lưu thông
trên tuyến.
Ổ gà xuất hiện dày đặc
trên đường
Ghi nhận của PV những ngày
qua, dọc theo tuyến quốc lộ 1 đoạn
qua tỉnh Quảng Trị, tình trạng ổ
gà, vết rạn nứt, bong bật mặt, vết
hằn lún… xuất hiện dày đặc trên
đường.
Tại thị trấn Ái Tử (huyện Triệu
Phong) có nhiều ổ gà với kích thước
đường kính khoảng 40-50 cm. Nhiều
đoạn mặt đường xuất hiện chi chít
vết hằn sâu trên 2,5 cm khiến người
điều khiển xe máy mất thăng bằng,
chao đảo.
Tài xế Nguyễn Văn Tú (phường 5,
TPĐông Hà, Quảng Trị) cho biết: Ổ
Nhiềuổgàxuấthiệntrêntuyếnquốclộ1đoạnquathịtrấnÁiTử,huyệnTriệuPhong,
QuảngTrị.Ảnh:NGUYỄNDO
Nhiều ổ gà, vết hằn lún
trên quốc lộ 1 qua Quảng Trị
Trên tuyến quốc lộ 1 qua địa phận tỉnhQuảng Trị xuất hiện nhiều ổ gà, vết hằn lún, gây nguy cơmất an toàn
giao thông.
tin, công ty đã tiến hành kiểm
đếm các vị trí hư hỏng để lập kế
hoạch sửa chữa, khắc phục trong
thời gian sớm nhất” - ông Đại nói.
Ông Đại cũng cho biết việc chậm
sửa chữa là do thời điểm hiện nay,
khu vực Quảng Trị thường xuyên
xuất hiện mưa lớn.
Trước thực trạng tuyến đường
này thường xảy ra hư hỏng trong
nhiều năm qua, ông Đại cho rằng
do thời gian khai thác của tuyến
đường này đã lâu. Đối với đoạn
đường từ TP Đông Hà đến thị xã
Quảng Trị, thời điểm nâng cấp, chắp
vá, mở rộng dựa trên cốt đường
quốc lộ 1 cũ nên ảnh hưởng đến
chất lượng thi công, đặc biệt mỗi
khi mùa mưa kéo dài.•
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn trương khắc phục
lỗi thu phí không dừng
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ,
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
(VEC) và các đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai thu phí
dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ có trách
nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, xử lý triệt để các bất
cập của hệ thống thu phí không dừng. Bên cạnh đó, Tổng
cục cần có phương án xử lý phù hợp, không để xảy ra tình
trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí làm ảnh hưởng
đến an ninh trật tự xã hội.
Bộ GTVT yêu cầu VEC và các nhà đầu tư BOT chủ động
rà soát, khắc phục ngay các tồn tại, lỗi kỹ thuật trong quá
trình vận hành hệ thống thu phí không dừng, nhất là lỗi
không nhận diện thẻ định danh của xe. Cạnh đó, tăng cường
nhân lực có chuyên môn và kinh nghiệm thường trực đường
dây nóng để xử lý các sự cố phát sinh.
“Cục Đăng kiểm Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ
tiếp tục đẩy mạnh công tác dán thẻ định danh theo chỉ đạo
của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ GTVT” - Bộ
GTVT yêu cầu.
Trước đó, từ ngày 1-8, tất cả tuyến cao tốc đã đồng bộ
thực hiện thu phí tự động không dừng. Các xe không dán
thẻ, không đủ tiền trong tài khoản sử dụng dịch vụ ETC sẽ
không được đi vào cao tốc.
Cũng theo Bộ GTVT, bốn tuyến cao tốc do VEC quản lý
(Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng
Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) sau 10 ngày
triển khai thu phí không dừng, về cơ bản hệ thống hoạt
động ổn định. Giao thông trên các tuyến này đảm bảo an
toàn, thông suốt. Tình trạng ùn ứ ở đầu ra, đầu vào tại một
số thời điểm cơ bản được giải quyết.
Tỉ lệ xe sử dụng ETC lưu thông trên cả bốn tuyến cao
tốc đạt trên 99,5%. Tuy nhiên, VEC cũng cho hay trong
giai đoạn đầu vẫn còn tình trạng xe không dán thẻ ETC đi
vào cao tốc. Có xe đã dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài
khoản thu phí hoặc số dư tài khoản thu phí không đủ để
thanh toán dịch vụ.
Điển hình, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu
Giây, số lượng xe đã dán thẻ nhưng chưa kích hoạt tài
khoản giao thông là gần 3.000 xe; tài khoản không đủ tiền
là hơn 10.000 xe; hơn 13.000 xe phải xử lý sự cố.
Đối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lỗi tài khoản không đủ
tiền là hơn 21.000 xe, đã dán thẻ nhưng chưa kích hoạt tài
khoản giao thông là hơn 4.800 xe; số lượng xe phải xử lý sự
cố là hơn 12.000 xe.
VIẾT LONG
Đã chọn được chủ đầu tư cao tốc
Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
Ngày 15-8, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có quyết
định về việc giao nhiệm vụ chủ đầu tư dự án thành phần 1
thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa -
Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Cụ thể, tỉnh quyết định giao Ban quản lý dự án đầu tư xây
dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư dự án.
Theo đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công
trình giao thông tỉnh sẽ tiếp nhận hồ sơ báo cáo nghiên cứu
tiền khả thi dự án và các tài liệu liên quan. Trên cơ sở đó,
ban tiến hành nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện các
bước, thủ tục tiếp theo.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao ban này lựa chọn các
tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện, năng lực theo quy định để
thực hiện xây dựng công trình, giám sát thi công xây dựng
công trình; thí điểm, kiểm định chất lượng công trình và
các công việc tư vấn xây dựng khác. Đồng thời, chịu trách
nhiệm hoàn toàn trước chủ tịch UBND tỉnh đối với nhiệm
vụ được giao theo quy định pháp luật.
Dự án thành phần 1 của cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma
Thuột giai đoạn 1 (Km0+000 đến Km32+000) có chiều dài
khoảng 32 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.632
tỉ đồng.
P.PHONG
NhiềuxelưuthôngvàocaotốcTP.HCM-LongThành-DầuGiây
dùđãdánthẻnhưngchưađượckíchhoạt.Ảnh:K.CƯỜNG
Phát hiện hơn 80 điểm hư hỏng
Công ty TNHH BOT Quảng Trị
cho biết: Sau khi kiểmđếmđối với
dự án mở rộng quốc lộ 1 (đoạn từ
TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị),
công ty đã phát hiện 57 điểm hư
hỏng liên quan đến vết hằn lún, ổ
gà và nứt vỡ nặng. Tình trạng hằn
lún mặt đường là trên 2,5 cm.
Tổng diện tích mặt đường hư
hỏng là hơn 9.000 m
2
. Theo kế
hoạch sửa chữa, sẽ có hơn 6.600 m
2
cào bóc, thảm mặt đường (6 cm) và
2.500 m
2
là cào gọt tạo phẳng.
Tạidựánđầutưxâydựngcôngtrìnhmởrộngquốclộ1,đoạntừKm741+170
đến Km756+705 (huyện Gio Linh - TP Đông Hà) xuất hiện 27 điểm rạn nứt
và bong bật mặt. Tổng diện tích mặt đường hư hỏng là 3.800 m
2
.
Hai dự án trên được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Trạm thu
phí hoàn vốn cho dự án được đặt tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị).
Nhiều vết hằn lún (trên 2,5 cm) kéo dài
trên đường. Ảnh: NGUYỄNDO
Các tài xế cho rằng
đơn vị tổ chức thu phí
đoạn đường này cần
nhanh chóng sửa chữa
mặt đường, đảm bảo an
toàn cho người tham gia
giao thông.
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook