301 - page 5

5
THỨHAI
9-11-2015
Nhanuoc-Congdan
Làmviệc24/24giờ
vẫnchưangănđược
“hungthần”xeben
Sau khi báo
Pháp Luật TP.HCM
có bài
““Hung
thần” xe ben lộng hành trên quốc lộ 1K”
, các
đơn vị chức năng tỉnhBìnhDương khẳng định sẽ
cương quyết xử lý. Tuy nhiên, tình trạng xe ben
chở quá tải vẫn đang lộng hành trên quốc lộ này.
Theo đó, trongmột buổi sáng cuối tuần qua, PV
ghi nhận ở gần trạm thu phí (đoạn qua phường
ĐồngHòa, thị xãDĩAn) có hàng trăm chuyến xe
ben chở đá chất đầy cao quá thùng chạy từBình
Dương vàoTP.HCM với tốc độ cao. Nhiều xe ben
“độ thùng” nên dù có che chắn cũng không ngăn
được đá rơi vãi xuống đường. Cạnh đó, nhiều tài
xế xe ben còn phóng nhanh, kéo còi inh ỏi và vượt
đèn đỏ. Điều đáng nói là cả buổi ghi nhận trên
tuyến quốc lộ 1K nhưng PV không thấy có bất cứ
CSGT hay thanh tra giao thông nào. “Tài xế xe ben
phóng bạt mạng. Cát, đá chất đầy tràn nhưng chỉ
được phủ bạt qua loa” - bàNguyễnThị Thanh (ngụ
phườngĐôngHòa, thị xãDĩAn) bức xúc.
Trước tình trạng nhiềuxe benquá tải, phóng
nhanh, vượt ẩugây bất an cho người dânkhiếndư
luậnnghi ngờ đây là loại xe “vua”, Trung táThái
MinhLý, Đội trưởngĐội CSGTCông an thị xãDĩ
An, phủ nhận: “Đây khôngphải là xe “vua”. Do
CSGTmỏngnên việc xử lý xe ben chởquá tải trên
quốc lộ1Kvẫn chưa được triệt để”.
Trung táLýkhẳng định thời gian tới sẽ đề xuất
với lãnhđạoUBND thị xã cónhững biệnphápmang
tính răn đe như có thể rút giấyphépkhai thác đá,
tăng cường lập chốt chặnđể kiểm tra, xử lý. Tuy
nhiên, phíaTP.HCM cũng cần phối hợpđể xử lý
một cách đồngbộ thì việc ngăn chặnxe ben chở quá
tải, vi phạm giao thôngmới có kết quả.
ÔngNguyễn
ĐỗVũ, Chanh
Thanh traSơ
GTVT tỉnh
BìnhDương,
chobiết TTGT
thường xuyên
phối hợpvới
CSGTvàTổng
cụcĐườngbộ
ViệtNam xử
lýxe tải. Tuy
nhiên, tình
trạng “còmồi” luôn theo dõi các lực lượng chức
năngđể báo cho các tài xế xe ben đối phó. Ngoài
ra, nhiều xe ben khi ra khỏi địa phậnBìnhDương là
phóng tốc độ cao.
“Chúng tôi làmviệc24/24giờnhưngdo lực lượng
mỏngnênviệcphối hợpgặpkhókhăn.Khi lực lượng
chứcnăng làmviệc thì xebennằm chờhoặcné
đườngkhác.Đếnkhi chúng tôi rút đi, xeben chạy ầm
ầm thấymàkhiếp, rất dễgây tai nạn.Tuyvậy, sắp tới
chúng tôi sẽbànbiệnphápxử lý triệt để, khôngđểxe
quá tải hoạt động trênđịabàn” - ôngVũnói.
VŨHỘI
Bắtkẻgiảcôngan lừa
hơn300triệuđồng
(PL)-Ngày 8-11, tin từCơquanCSĐTCông
an thị xãĐồngXoài, BìnhPhước chobiết vừa bắt
khẩn cấpVũHồngHà để điều tra về hành vi lừa đảo
chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, Hà (24 tuổi, quê Lâm
Đồng) từng học ngành công an nhưng bị cho
nghỉ học rồi sống lang thang tại TP.HCM. Tháng
8-2015, Hà đến thị xãĐồngXoài thuê khách sạn
hạng sang để ở lâu dài. Ở đây, Hà làm quen với
một số khách thuê phòng và giới thiệumình tên
Hải, là công an thuộcBộCông an về công tác tại
Bình Phước. Hà nói có thể giúp xin việc vàmượn
hơn 300 triệu đồng của nhiều người. Khi mượn tiền
Hà còn trích ramột khoản tặng nạn nhân để lấy
lòng tin. Đến hẹnHà không trả, nhiều nạn nhân đã
tố cáo công an.
N.ĐỨC
TPHỒCHÍMINH:
Sắpđàonhiềuđường
ởtrungtâm
RàochắnsẽxuấthiệnởnhiềutuyếnđườngởkhuvựcnộithànhTP.HCMvà
dựbáogiaothôngsẽthêmphứctạp.
TRUNGTHANH -
KHANGBÁCH
T
heo kế hoạch, từ nay
đếnnăm2017, nhiều
tuyếnđườngnội thành
ở TP.HCM sẽ phải đào lên
để lắp đặt cống thoát nước
mới. Hiện tình trạng ùn ứ
đangxảy raởnhiềukhuvực
ởTP.HCMnênviệcxuấthiện
thêm nhiều lô cốt sẽ khiến
bức tranh giao thông thêm
phức tạp.
Đàonhiềuđường
chínhở trung tâm
Theo tìm hiểu của chúng
tôi, nhiều tuyến đường ở
khu vực quận 1 cũng sắp bị
đào đường để thực hiện các
dự án chống ngập. Đó là dự
án tạo hệ thống thoát nước
đường Pasteur (đoạn từ Lê
ThánhTônđếnBếnChương
Dương), doTrung tâmĐiều
hànhcácchương trìnhchống
ngậpTPlàmchủđầu tư.Theo
đó, tuyếncốngvòmhiệnhữu
ởdướiđườngPasteursẽđược
thay thếbởi tuyến cống tròn
từ1.000mmđến1.800mm.
Dự án này có tổngmức đầu
tư hơn 100 tỉ đồng, dự kiến
được thực hiện từ nay đến
năm 2017.
Tươngtự,tuyếncốngvòmở
dướiđườngĐồngKhởi(từsôngSài
GònđếnNguyễnDu,dàikhoảng
1km)cũngsẽđượcthaythếbằng
tuyếncống thoátnướcmới từ
1.200mmđến1.800mm.Dự
án này cũng do Trung tâm
Chống ngậpTP làm chủ đầu
tư, kinh phí dự toán hơn 87
tỉ đồng, thực hiện trong giai
đoạn từ nay đến năm 2017.
TheoTrung tâmChốngngập
TP, hiệnnay tuyếncốngvòm
ởđườngĐồngKhởivàđường
Pasteur đã xuống cấp, không
đảm bảo tiêu thoát nước cho
khuvực.Đây lànhững tuyến
cốngvòm lâunămnhấtTP,do
Phápxâydựng.
Cómật độxecộđôngđúc
khôngkémkhuvực trung tâm
TP, đườngDươngTửGiang
(từ Tân Thành đến Nguyễn
Tiêuđiểm
Trao đổi với PV
Pháp Luật
TP.HCM
về việcTPđã thường
xuyên xảy raùnứ, vậy khi rào
chắn để đào đường thì các
phương án giảm thiểu được
thực hiện ra sao, ông Trần
QuangLâm, PhóGiámđốcSở
GTVT (ngườiphátngôncủaSở
GTVT), chobiếtôngđangbận
đi họcnênhẹn sẽ trả lời sau.
Thicôngcuốnchiếu,
giảmthiểuảnhhưởng
Chỉ riêng việc thi cônggói thầu K (cải tạo hệ thống
thoát nước lưu vực kênhHàngBàng) - dự ánCải thiện
môi trườngnướcTPgiai đoạn 2đã có 19 tuyếnđường
ởcácquận5, 6và11 sẽphải đào lên.Trước tiên, việc thi
công thựchiện trên cácđườngHồngBàngvàMai Xuân
Thưởng, tiếpđến làđườngTạUyên. Saukhi đào, lắpđặt
hoàn tất cống thoátnướccácđường trên thìmới lênkế
hoạch thi công tiếpnhững tuyếnđường khác. Việc thi
côngdựbáo sẽgặpkhókhăndovướngcácđườngống
cấpnước(từ600mmđến800mm)ởcácđườngBìnhTiên,
MinhPhụng, PhạmPhúThứ... có từ thời Phápcầndi dời.
Dự kiến, việc đàođường kéodài hơnba năm sẽ ảnh
hưởngđến việcđi lại, buônbán củangười dânnênđại
diệnchủđầu tưchobiết sẽ thi côngcuốnchiếuđểgiảm
thiểuảnhhưởng.Ngoài ra,việcđàođườngsẽkhôngthực
hiệncùng lúcởhai tuyếnđườnggầnnhau.
PV
Trãi, quận 5) cũng sắp bị
đào lênđể lắpđặt cống thoát
nướcchốngngập.Dựánnày
có tổngmức đầu tư hơn 17
tỉ đồng, thời gian thực hiện
2015-2017...
Sửacốngmàkhông
đàođường?
Theo Trung tâm Chống
ngập TP, tuyến đường Ba
Vân (đoạn từNguyễnHồng
Đào đến Âu Cơ, quận Tân
Bình) dự kiến sẽ được đào
ngay trong năm 2015 để cải
tạohệ thốngcống thoátnước.
Ở khu vực này có các tuyến
đườngTrươngVĩnhKý,Gò
Dầu, Tân Hương... (đều ở
quậnTânPhú) cũngdựkiến
sẽ đào lên để lắp đặt cống
thoát nước trong giai đoạn
từ nay đến năm 2017, 2018
(tùy quy mô của các tuyến
đường bị đào).
Một cánbộSởGTVTcho
biết hiện nay do chưa biết
thời gian thi côngcụ thểcủa
từngdựánnênchưa thểđưa
racácphươngánphân luồng
giao thôngcụ thể.“Tuynhiên,
việc thựchiệncácdựánđào
đường,nhất làởnhững tuyến
đườngnội thành thìchắcchắn
sẽảnhhưởngđếngiao thông.
Nhưngmứcđộảnhhưởng thế
nào thì chưa thểđánhgiá cụ
thểđược” -vịnàynhậnđịnh.
Ông Ngô Quang Mãnh,
nguyênTrưởngphòngQuản
Nhiều tuyếnđườngở trung tâm (nhưđườngPasteur trongảnh)vốn rấtđôngxenên
giao thôngsẽphức tạpkhiđàođường.Ảnh:TRUNGTHANH
lý thoát nướcSởGTVT, cho
rằnghiệnnayđãcócôngnghệ
sửacốngmàkhôngcầnphải
đào lên thay mới. Do vậy,
ôngMãnh đề nghị cần cân
nhắc về việc áp dụng công
nghệ thi công khi thực hiện
các dự án cải tạo hệ thống
thoát nước. “Các đường
Đồng Khởi, Pasteur nằm
ngaykhuvực trung tâmnên
nếu rào chắn để đào đường
sẽ ảnh hưởng rất lớn đến du
lịchvàhoạtđộngkinhdoanh
củangườidân.Dođó, cầnso
sánh thiệt hạimột cách tổng
thể để chọn phương án thực
hiện.Nếucăncứvàochi phí
thicông thìviệcđàohở (phải
dựng “lô cốt”) có thể rẻ hơn
nhưng nếu tính đầy đủ các
thiệthại thìcókhiphươngán
này lại tốn kém hơn” - ông
Mãnh nói.
Tinvắn
l
TP.HCMgắncameradọc
quốc lộ 1
. SởGTVTTP.HCM
cho biết sẽ lắp đặt hoàn chỉnh
hệ thống đèn tín hiệu, biển báo chỉ dẫn, quang báo điện tử,
camera giám sát.. trên toàn tuyến quốc lộ 1, đoạn từ cầu
Bình Phước đến ngã tưAn Sương (dài hơn 12 km). Ngoài
ra, khoảng4km từcầuBìnhPhướcđếnngã tưGa sẽ lắpđặt
cống thoát nướchai bên,mở rộng lànxehỗnhợpnhằmgiải
quyết ngập nước và ùn tắc. Dự án có tổng vốn đầu tư gần
400 tỉ đồng, được thựchiện tronggiai đoạn2015-2017.
GN
l
Hơn 8.000 người cầu siêu nạn nhân tử vong do
TNGT.
Ngày 8-11, hơn 8.000 tăng ni, Phật tử và người
dân cómặt tại Trúc LâmThiênTrường (tỉnhNamĐịnh)
tham gia đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong doTNGT.
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, mỗi ngày
TNGT làm 24 người chết, hơn 60 người bị thương tật
suốt đời. TNGT gây ra những di chứng kéo dài khiến xã
hội bị tổn thương nghiêm trọng. ÔngThăng kêu gọi mọi
người nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo an
toàn giao thông.
V.LONG
Hơn1.200xevi
phạmquátải
Tưđâunămđênnaycơquan
chứcnăngBìnhDương lậphơn
1.200biênbảnviphạmquátảivà
xửphạthơn5 tỉđồng.Ngoài ra,
cógần320trườnghợpviphạm
tựý thayđổi kích thước thành,
thùngxe…
1,2,3,4 6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook