108-2019 - page 8

8
Đô thị -
ThứSáu17-5-2019
KIÊNCƯỜNG
“T
rong tổng số 409 dự
án được ban tiếp nhận
thì số dự án chuyển
tiếp tiếp tục thi công trong
năm nay là 112. Trong đó, có
25 dự án sẽ hoàn thành trong
năm”. Ông Lương Minh Phúc,
Giám đốc Ban quản lý dự án
đầu tư xây dựng các công trình
giao thông TP.HCM, phát biểu
trong buổi chuyển giao tổ chức
chiều 16-5.
Những công trình
hoàn thành
trong năm 2019
Nói về các công trình sẽ hoàn
thành trong năm 2019, ông
Phúc cho biết trong quý II tới
ban sẽ hoàn thành: Cải tạo dốc
dọc đường đầu cầu Phạm Văn
Chí; mở rộng đường Nguyễn
Văn Luông (quận 6); nâng cấp
mở rộng đường số 12 đoạn từ
quốc lộ 1 đến Nghĩa trang TP.
Quý III sẽ có bảy công trình
hoàn thành: Nâng cấp tỉnh lộ
10; mở rộng cầu chữY; mở rộng
cầu Kênh T ; cải tạo - nâng cấp
- hoàn thiện mặt đường tuyến
vành đai phía Đông (từ nút giao
Mỹ Thủy đến cầu Rạch Chiếc,
quận 2); tăng cường khả năng
khai thác trên tuyến quốc lộ 1
(từ cầu Bình Phước đến ngã
tưAn Sương); mở rộng đường
Lương Ngọc Quyến (quận Gò
Vấp); nâng cấp tuyến đường
nối từ nút giao cầu Bà Chiêm
đến Khu công nghiệp Hiệp
Phước (huyện
Nhà Bè).
Bathángcuối
năm, 16 công
trình sẽ được
làmxong, trong
đó bốn công
trình cầu gồm:
Xây dựng mới
cầu Ông Bồn
(quận 9); xây
dựng cầu tạm An Phú Đông
(quận Gò Vấp); cầu vượt thép
tại nút giao Nguyễn Thái Sơn
- Nguyễn Kiệm; cầu Vàm Sát
2 (huyện Cần Giờ).
Nămdự án đường gồm: Nâng
cấp - mở rộng 1,65 km quốc
lộ 50 (huyện Bình Chánh);
đường vào khu đất Học viện
Phật giáo; đường nối từNguyễn
Văn Hưởng (quận 2) vào xa lộ
Hà Nội; tuyến đường nối từ nút
giao cầu Bà Chiêm đến Khu
công nghiệp Hiệp Phước (giai
đoạn 2); đường ven rạch Lăng
(quận Bình Thạnh)...
Ngoài ra, nămnay “siêu ban”
cũng dự kiến khởi công mới
26 dự án mới.
Trong số này
có những dự án
trọng điểmnhư
sửa chữa “rốn
ngập” đường
Nguyễn Hữu
Cảnh; cầu vượt
Bến xe Miền
Đông; xây cầu
Phú Longmới;
cầu đườngNguyễnKhoái (quận
4); hầm chui NguyễnVăn Linh
- Nguyễn Hữu Thọ (quận 7)…
Mỗi tháng giải ngân
trên 300 tỉ đồng
“Tổng mức đầu tư của 409
dự án mà ban tiếp nhận là
73.000 tỉ đồng. Áp lực công
việc rất lớn, khối lượng công
việc khủng khiếp và trải đều 24
quận/huyện, trên các lĩnh vực
như bến bãi, đường thủy, bờ kè,
cầu đường, nút giao, hầm…”
- ông Trần Quang Lâm, Giám
đốc Sở GTVT TP.HCM, cho
biết trong buổi chuyển giao.
Theo ông Lâm, hiện TP đã
bố trí vốn đợt 1 khoảng 2.800
tỉ đồng cho 122 dự án. “Như
vậy mỗi tháng ban phải giải
ngân hơn 300 tỉ” - ông Lâmnói.
Giámđốc SởGTVTTPnhấn
mạnh: Tới nay nhiệm vụ của
ban sẽ rất nặng nề vì với TP,
nhiệm vụ đầu tư phát triển hạ
tầng là nhiệm vụ quan trọng
nhất trong bảy chương trình
đột phá của TP.
Ông Lương Minh Phúc cho
rằng mỗi tháng giải ngân 300
tỉ đồng là rất khó khăn. “Dù rất
khókhănnhưng tôi xinhứa cùng
cán bộ, nhân viên ban đoàn kết
để hoàn thành nhiệm vụ” - ông
Phúc khẳng định.•
264 cán bộ, nhân viên
Cuối tháng 4, Sở GTVT TP.HCM đã chuyển giao chức năng
quản lý các dự án xây dựng cầu, đường trên địa bànTP sang Ban
quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM.
“Siêu ban”cómột giámđốc; hai phó giámđốc; 264 cán bộ, nhân
viên (178 nhân viên từ các khu quản lý giao thông đô thị, Sở
GTVT chuyển qua); 10 ban điều hành dự án trực thuộc. Tổng
số dự án được “siêu ban” tiếp nhận là 409 dự án.
Tiêu điểm
Tổng mức đầu tư
của 409 dự án mà
ban tiếp nhận là
73.000 tỉ đồng. Áp
lực công việc rất lớn,
khối lượng công việc
khủng khiếp và trải
đều 24 quận/huyện…
Nhiều tài xế xe buýt ở
NhaTrangđình công
Hàng chục tài xế cùng nhân viên bán vé xe
buýt của hãng xe QuyếtThắng đã đình công
khiến nhiều tuyến xe buýt bị tê liệt.
Chiều 16-5, đại diện Sở LĐ-TB&XH, Sở GTVT,
Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã tiếp xúc với
các tài xế và nhân viên bán vé xe buýt của hãng xe
Quyết Thắng. Tại buổi làm việc, các nhân viên hãng
xe này cho biết họ làm việc lâu năm nhưng không có
hợp đồng lao động nên không có bảo hiểm. Các chế
độ nghỉ phép năm, nghỉ lễ cũng không được công ty
thực hiện. Người lao động khẳng định ngày lễ, Tết,
khi đi làm không được cộng thêm tiền lương ngoài
giờ như pháp luật quy định nhưng nếu nghỉ thì bị trừ
vào lương và thi đua.
Tài xế Tô Thanh Qua (41 tuổi) cho biết anh lái xe
tại hãng này được ba năm nhưng sau hơn 18 tháng
mới được ký hợp đồng. “Khi yêu cầu được đóng bảo
hiểm, công ty bắt tôi phải viết cam kết làm việc tiếp
cho công ty thêm ba năm mới được công ty mua bảo
hiểm. Ngoài ra, các ngày lễ, Tết, khi đi làm không
được tính thêm hệ số hay lương ngoài giờ nhưng nghỉ
là bị trừ 2 triệu đồng” - anh Qua cho biết.
Các nữ nhân viên
của hãng này cũng
bức xúc vì làm lâu
năm nhưng không
được ký hợp đồng.
Đặc biệt, do công ty
trễ lương hai tháng
nay nên họ bức xúc
đòi quyền lợi.
Ông Hứa Văn Nam,
Phó Trưởng phòng Lao động - Việc làm, Sở LĐ-
TB&XH tỉnh Khánh Hòa, cho biết qua phản ánh
của tài xế và nhân viên có thể thấy công ty không ký
hợp đồng lao động với người lao động là sai. “Các
chế độ lương, thưởng, ngày nghỉ trong các dịp lễ,
Tết phải được công ty thực hiện theo Luật Lao động.
Sau khi ghi nhận ý kiến của các tài xế và nhân viên,
chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo Công ty Xe buýt
Quyết Thắng yêu cầu thực hiện các quyền lợi, chế
độ theo đúng pháp luật” - ông Nam nói.
Liên quan đến vụ việc công nhân đình công, bà
Đào Thị Ngọc Qu nh, Phó Giám đốc Công ty TNHH
Quyết Thắng - Nha Trang, xác nhận các tuyến buýt bị
ảnh hưởng hoạt động đều do đơn vị khai thác. Theo
bà Qu nh, qua đợt kiểm tra, rà soát hoạt động của
đơn vị nhận thấy nhiều nhân viên thiếu minh bạch
trong công tác tài chính, bán vé… khiến kết quả kinh
doanh của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
“Hôm qua công ty tiến hành họp, kỷ luật một số
cán bộ và hôm nay họ đình công để phản đối. Chúng
tôi sẽ tiếp tục gặp gỡ nhân viên để trao đổi. Ngoài
ra, chúng tôi sẽ cố đảm bảo hoạt động các tuyến
buýt vì quyền lợi hành khách, uy tín công ty” - bà
Qu nh cho biết.
Trước đó, sáng cùng ngày, tại nhiều điểm đón xe
buýt Quyết Thắng trên đường Tô Hiệu có hàng chục
xe buýt các tuyến Nha Trang - Vạn Giã (Vạn Ninh),
Nha Trang - Ninh Tây, Dốc Lết (Ninh Hòa) và Nha
Trang - Tuy Hòa (Phú Yên) không có xe xuất bến
khiến người dân vô cùng bức xúc.
Các hành khách cho biết họ mua vé tháng hơn
800.000 đồng để đi xe buýt Quyết Thắng nhưng
sáng nay không thấy xe nào xuất bến khiến công
việc bị trì trệ.
HUỲNH QUỐC
Đại diện Sở LĐ-TB&XH, SởGTVT, Liên đoàn Lao động
tỉnh KhánhHòa tiếp xúc với tài xế, nhân viên hãng xe
Quyết Thắng. Ảnh: HUỲNHQUỐC
4
nhiệmvụtrọngtâmcủa“siêuban”
trong năm nay gồm: Triển khai,
đảm bảo tiến độ các công trình;
sửdụnghiệuquảnguồnvốn, giải
ngânđạt tỉ lệ 98%năm2019; xây
dựng ban chuyên nghiệp, hiệu
quả; tập trung phát triển nguồn
nhân lực.
Khối việc khổng lồ của
“siêu ban” giao thông
Với số dự án tiếp nhận là 409, khối lượng công việc của “siêu ban”
giao thông TP.HCMvừa ramắt được đánh giá là…khủng.
Ông Nguyễn Văn Dần,
Giám đốc Sở GTVT tỉnh
Khánh Hòa, cho biết đã
yêu cầudoanhnghiệpđối
thoại với tài xế, nhân viên
để giải quyết, sớm đưa xe
buýt vào hoạt động bình
thường.
UBND TP Cần Thơ vừa có quyết
định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng
công trình trung tâm đậu xe và dịch
vụ ô tô quận Ninh Kiều do Quỹ Đầu
tư phát triển TP Cần Thơ làm chủ đầu
tư.
Theo đồ án quy hoạch, TP Cần
Thơ sẽ xây dựng một khu phức hợp
gồm khu thương mại dịch vụ và bãi
xe trung tâm rộng lớn với hạ tầng kỹ
thuật đồng bộ, đảm bảo các tiêu chuẩn
quốc gia, tạo điểm nhấn kiến trúc đô
thị TP, góp phần làm đẹp cảnh quan
đô thị.
Dự án có vị trí tại số 12 đường Phan
Đình Phùng (phường Tân An, quận
Ninh Kiều), diện tích 4.236 m
2
. Công
trình gồm chín tầng và một tầng lửng,
sân thượng với tổng chiều cao 35,2 m.
Tổng mức đầu tư hơn 158,5 tỉ đồng.
Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô
quận Ninh Kiều sẽ sử dụng hệ thống
giữ xe thông minh. Cụ thể là giám sát
bằng camera, đồng thời ứng dụng phần
mềm nhận diện, kiểm soát lưu lượng
xe ra và vào bằng hệ thống th từ…
NHẪN NAM
Cần Thơ sẽ có bãi đậu ô tô hiện đại 9 tầng
Công trình
mở rộng cầu
Kênh Tẻ nối quận
4 với quận 7, một
trong những dự
án được hoàn
thành trong năm
nay của “siêu ban”.
Ảnh: KIÊNCƯỜNG
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook