189-2019 - page 9

9
TheoôngNgôHảiĐường,Trưởng
Phòng quản lý khai thác hạ tầng
giao thông đường bộ, Sở GTVT,
có hai nhóm giải pháp chủ yếu
để kéo giảm tình trạngTNGT
.
Thứ
nhất, nhóm giải pháp công trình
gồm tập trung đẩy nhanh tiến độ
các dự án, công trình giảmùn tắc,
TNGT. Thứ hai là nhóm giải pháp
phi công trình sẽ nghiên cứu, điều
chỉnhphân luồnggiao thông trên
cáctuyếnđường,mởrộngtầmnhìn
tại các giao lộ, đoạn đường cong
nguyhiểm..., rà soát, điều chỉnhhệ
thống biển báo, sơn đường, tăng
cường duy tu, bảo dưỡng.
phương tiện lưu thông dày đặc, cộng
thêm cơ sở hạ tầng không đáp ứng
đủ nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn
giao thông. Từ năm 2016 đến nay
đã xảy ra tám vụ tai nạn giao thông
trên tuyến đường này.
Đáng chú ý, trước đây những điểm
đen tai nạn chỉ xuất hiện ở các quận,
huyện ngoại thành, khu công nghiệp
nhưng gần đây những điểm đen nhỏ
mới này đã vào trong khu vực trung
tâm TP. Cụ thể, trong năm 2018, tại
giao lộ Hàm Nghi-Tôn Đức Thắng
đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông
làm một người chết và hai người bị
thương. Tại giao lộ này lượng xe
cơ giới, xe tải, xe máy chạy thường
xuyên với mật độ cao. Vào giờ cao
điểm sáng và tối luôn diễn ra tình
trạng kẹt xe nghiêm trọng. Tương
tự, tại điểm đen Nguyễn Văn Cừ
(phường Nguyễn Cư Trinh, quận
1) chỉ riêng tháng 1-2019 đã xảy ra
hai vụ tai nạn giao thông làm một
người chết và hai người bị thương.
Nhiều biện pháp xóa sổ
điểm đen tai nạn
Theo đại diện Sở GTVTTP.HCM,
việc xóa điểmđenTNGT làmột trong
những mục tiêu hàng đầu. Đến cuối
2019, Sở quyết giảm 5% số vụ, số
người chết và bị thương do TNGT.
Nhiều biện pháp đã được tính đến để
xóa sạch các điểm đen tai nạn trong
thời gian sớm nhất.
Cụ thể, tại vòng xoayMỹ Thủy, Sở
thường xuyên theo dõi, điều chỉnh tổ
chức giao thông phù hợp theo từng
giai đoạn của dự án nút giao thông
Mỹ Thủy. Đồng thời đẩy nhanh tiến
độ hoàn thành dự án xây dựng nút
giao thông này. Bên cạnh đó, Sở cho
xây dựng ba gờ giảm tốc trên đường
Nguyễn Thị Định (hướng từ phà Cát
Lái đi Mai Chí Thọ, trên các nhánh
đường vào nút giao thông Mỹ Thủy;
đặt biển cảnh báo phía trước có mô
giảm tốc, cảnh báo nguy hiểm… ;
lắp đặt bốn camera giám sát tại khu
vực nút giao và trên tuyến Đồng
Văn Cống.
Tại đường Nguyễn Duy Trinh, Sở
đang nghiên cứu phương án cấm
xe tải trên năm tấn lưu thông trong
khoảng thời gian 6-22 giờ. Đối với
giải pháp công trình, Khu 2 đã báo
cáo hiện trạng và đề xuất quy mô đầu
tư xây dựng tuyến đường đi dưới dạ
cầu cao tốc (từ đường Nguyễn Duy
Trinh đến đườngVõ Chí Công) để tổ
chức cho xe hai bánh, ô tô con và ô
tô tải dưới 2,5 tấn lưu thông. Ngoài
ĐÀOTRANG
T
heo Sở GTVT TP.HCM, tính
đến tháng 7-2019, TP đã xóa
được 10 điểm đen tai nạn giao
thông (TNGT) trên địa bàn thành
phố, còn lại 11 điểm và không phát
sinh điểm mới. Hiện Sở đang đưa
ra nhiều giải pháp để xóa triệt để
11 điểm đen còn lại.
Điểm đen len vào
trung tâm
Đứng đầu danh sách điểm đen
TNGT trong thời gian dài là đường
Nguyễn Duy Trinh nối quận 2 và
quận 9. Cụ thể, trong ba năm gần
đây đã có 20 người chết trên đoạn
đường chỉ hơn 1,5 km từ vòng xoay
Phú Hữu đến đường 990. Tai nạn chủ
yếu là va chạm xảy ra giữa xe tải, xe
container với xe máy.
Theo ghi nhận của phóng viên,
vào cao điểm chiều 18-8 có đến hàng
trăm xe container chạy nối đuôi trên
đường Nguyễn Duy Trinh. Trong đó
có một số xe phải xếp hàng ở vòng
xoay Phú Hữu để vào cảng Phú Hữu.
Chiều tối, lượng xe càng nhiều hơn,
nhiều xe container phải xếp hàng dài
trên đườngVõ Chí Công, vành đai 2,
Nguyễn Duy Trinh…khiến tình hình
giao thông kẹt cứng. Trước tình trạng
này, hàng loạt xe máy phải len lỏi
giữa dòng xe container để di chuyển.
Anh Nông Văn Đại (ngụ quận
9) bức xúc: “Tình trạng kẹt xe trên
đường Nguyễn Duy Trinh và các
tuyến đường lân cận là chuyện
thường ở đây. Mỗi lần đi làm về gặp
xe container chạy rần rần mà phát
hoảng. Người đi xe máy nếu không
quan sát kỹ rất dễ bị va chạm với xe
container. Đi trên đoạn đường này
phải hết sức thận trọng”.
Điểm đen thứ hai là giao lộ vòng
xoay Mỹ Thủy (quận 2) luôn có lưu
lượng lớn xe tải, xe container di
chuyển vào cảng Cát Lái, đặc biệt
là trong giờ cao điểm. Tình trạng
Tình trạng kẹt xe nghiêmtrọng luôn xảy ra trên đườngNguyễnDuy Trinh. Ảnh: ĐÀOTRANG
TP.HCM quyết xóa 11 điểm đen
tai nạn giao thông
Hàng loạt biện pháp cấp thiết được Sở GTVT TP.HCMđưa ra nhằmxóa triệt để các điểmđen
về tai nạn giao thông trên địa bàn.
ra còn có thể tính đến việc mở rộng
vỉa hè; lắp đặt ba cụm mô giảm tốc
trên đường 990…
Sở cũngyêu cầu thườngxuyênkiểm
tra, tăng cường điều kiện đảm bảo
an toàn giao thông tại vòng xoayAn
Sương như vạch sơn, biển báo, đèn
chiếu sáng... Đồng thời tập trung đẩy
nhanh tiến độ thi công, hoàn thành
nhánh hầm chui N2 hướng Củ Chi
đi trung tâm TP.
Tại cầu Sài Gòn 2, thực hiện di
dời dải phân cách, hoàn trả phần
mặt đường Điện Biên Phủ, đoạn
qua khu vực thi công tuyến metro
số 1 Bến Thành - Suối Tiên để các
phương tiện chuyển làn lên cầu Sài
Gòn được thuận lợi.
Sở đã đề nghị Đội CSGT quận 9
tăng cường tuần tra tại Khu công nghệ
cao để xử lý tình trạng xe lưu thông
không đúng phần đường, làn đường
và vượt quá tốc độ tối đa cho phép.
Song song việc lắp đặt biển cảnh
báo, tăng cường kiểm tra ở một số
điểm như giao lộ Hàm Nghi - Tôn
Đức Thắng, giao lộ Nguyễn Văn
Linh - Quản Trọng Linh, cầu Bình
Lợi 1…, Sở đề nghị Phòng CSGT
đường bộ-đường sắt tăng cường tuần
tra, xử phạt phương tiện không chấp
hành Luật Giao thông đường bộ.•
Cuối năm 2019 sẽ giảm
5% số vụ, số người chết
và bị thương do tai nạn
giao thông.
Tách rác thải trước khi nước chảy
vào hố thu ở kênh Ba Bò
Văn phòng UBND TP.HCM vừa cho biết để giải quyết
tình trạng ô nhiễm kênh Ba Bò, UBND TP đã giao ban
quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị triển khai
việc tách rác thải trước khi nước chảy vào hố thu. Đồng
thời xây dựng phương án xử lý rác thải, bùn thải phát sinh
từ hệ thống.
Bên cạnh đó, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng
đô thị cần sớm khắc phục các khó khăn, hoàn thành đưa
vào vận hành chính thức hệ thống xử lý nước thải kênh Ba
Bò và truyền dữ liệu quan trắc tự động về Sở TN&MT; đề
xuất bổ sung hạng mục công trình cần thiết nhằm đảm bảo
hệ thống vận hành hiệu quả; phối hợp với Công ty TNHH
MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi đảm bảo an ninh,
an toàn, bảo dưỡng trang thiết bị.
Sở KH&CN được giao phối hợp với Sở Xây dựng đề xuất
bổ sung, cải tiến các hạng mục công trình cho phù hợp với
điều kiện thực tế, đảm bảo vận hành hiệu quả. UBND TP sẽ
tổ chức đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp kiểm
soát và giải quyết ô nhiễm trên tuyến kênh Ba Bò, tuyến
suối Cái (suối Nhum - suối Xuân Trường - suối Cái); ký
kết kế hoạch liên tịch về “Tăng cường phối hợp kiểm soát
và giải quyết ô nhiễm tuyến kênh Ba Bò và tuyến suối Cái
(suối Nhum - suối Xuân Trường - suối Cái) giai đoạn 2019-
2020” giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương.
CHÂU NGUYỄN
Tiếp tục ban bố tình huống khẩn cấp
sạt lở bờ sông Hậu
Ngày 19-8, UBND tỉnh An Giang đã ban bố tình huống
khẩn cấp về tình trạng sạt lở bờ sông Hậu, xã Châu Phong,
thị xã Tân Châu (An Giang).
UBND tỉnh giao Sở TN&MT khoanh vùng có nguy cơ sạt
lở, thiết lập hành lang an toàn. UBND thị xã Tân Châu vận
động người dân di dời tài sản ra khỏi khu vực sạt lở nguy
hiểm và khu vực có nguy cơ sạt lở, đồng thời thông báo,
cắm biển cảnh báo, rào chắn không cho người, phương tiện
có tải trọng lớn đi vào khu vực sạt lở, bố trí lực lượng trực
canh theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở và giữ gìn an ninh
trật tự khu vực...
Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh An Giang, tình
trạng sạt lở bờ sông Hậu diễn biến phức tạp, nguy cơ sạt
lở ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến đê bao và là tuyến tỉnh lộ
953, đoạn sạt lở cách mép đường khoảng 4 m. Đây là tuyến
đê bao bảo vệ cho hơn 3.500 ha đất sản xuất vùng bắc kênh
Vĩnh An và hơn 3.000 hộ dân.
Từ năm 2016 đến tháng 7-2019, tại đây đã xảy ra sáu
vụ sạt lở và một vụ rạn nứt với tổng chiều dài 1.124 m, 37
hộ dân cần di dời khẩn cấp đến nơi an toàn. Trong đó mới
nhất là sạt lở ngày 22-7 với chiều dài 40 m, ăn sâu vào đất
liền 10 m.
HẢI DƯƠNG
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook