263-2019 - page 8

8
Đô thị -
ThứNăm14-11-2019
Họ đã nói
Cứ dựa vào cớ dừng đậu để chờ tới
giờ vào TP là không chấp nhận được.
Vậy họ khôngbiết canh giờ để vào cho
đúng à? Một, hai lần đến sớm thì còn
du di, chẳng lẽ ngày nào cũng tới sớm
cả tiếng? Nói tómtại, việc vào sớmhay
trễ là việc của doanhnghiệp, của tài xế,
còn đường là nơi công cộng, để phục
vụ người dân chứ không phải là nơi
làm bãi đậu xe của họ.
Anh
THÀNH PHONG,
người dân khu vực
cảng Cát Lái, quận 2
Tôi thấy họ không chỉ dừng đỗ mà
còn dừng đỗ bất chấp có hệ thống.
Từng hàng xe container dài như thế
vừa gây cản trở giao thông, vừa nguy
hiểmchongười đi đường.Tôi kiếnnghị
phải có hình thức xử phạt nặng đối với
tình trạngđậuđỗ sai quy địnhnày. Chứ
cứ du di như cơ quan chức năng hiện
nay thì loạn.
Anh
ĐỨC BÌNH,
người dân khu vực
An Sương, quận 12
Theo một cán bộ CSGT An Sương, tình trạng xe tải đậu trên quốc lộ 22,
phía trước Bến xe An Sương đã diễn ra từ lâu. Các xe tải này đậu trên đường
là do chưa đến giờ vào trung tâm TP và cũng không thể quay đầu trở lại
được. Trước tình trạng trên, CSGT cũng đã nhắc nhở, tuyên truyền để đảm
bảo an toàn giao thông khu vực.
Thông thường các tài xế đậu chừng 15-30 phút để chờ đến giờ vào TP.
Đặc biệt, trên quốc lộ 22, đoạn đường trước nút An Sương là nơi an toàn
nhất cho các phương tiện dừng đỗ vì hiện tại dự án hầm chui An Sương
chưa được khởi công.
“Khi nào dự án hầmchui An Sương hoàn thiện, hạ tầng ổn định, biển báo
lắp đặt đầy đủ mà các tài xế vẫn vi phạm thì tiến hành xử phạt cũng chưa
muộn. Hiện tại CSGT chỉ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở tài xế đi lại đúng
giờ, tránh tình trạng đậu đỗ trên đường” - vị CSGT cho biết.
Nhiều tuyến đường có bốn làn
xe mà xe container lại đậu sát nhau
chiếm mất hai làn, các phương tiện
khác phải luồn lách mới qua được.
Điều đáng nói, biển cấm đậu xe tải
được lắp đặt ngay cạnh đó nhưng
các tài xế vẫn phớt lờ.
Một trong những nơi có nhiều
xe tải, xe container tùy tiện đỗ ven
đường là giao lộ đường Đồng Văn
Cống - Nguyễn Thị Định, do đây là
nơi ra vào cảng Cát Lái (quận 2).
Trong lúc chờ lưu thông vào các
tuyến đường trung tâm TP, xe tải,
xe container ngang nhiên đậu bít
tuyến đường từ Đồng Văn Cống
đến cầu Giồng Ông Tố. Nhiều chiếc
xe container đáp xe song song giữa
làn đường dành cho ô tô khiến các
phương tiện khác gặp khó khi lưu
thông qua đây.
Gần đó là khu vòng xoay Phú Hữu,
hiện vòng xoay này trở thành “bãi
đáp” của giới xe bồn, xe xitec vào
mỗi đêm. Điển hình, đêm 10-11, một
xe xitec đậu vô tội vạ dưới biển cấm
đậu xe. Tại đường dẫn vào cao tốc
TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây,
xe container biển số 86R-001.93 đậu
ngay giữa đường để nghỉ chân, uống
nước. Chiếc xe này đậu hơn 30 phút
vẫn chưa thấy dời đi.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra
tại khu vực cửa ngõ phía bắc TP,
cụ thể tại nút giao An Sương, tình
trạng xe container, xe tải xếp hàng
dài tại quốc lộ 22. Bên cạnh đó, trên
mặt bằng dự án hầm chui An Sương
đang thi công khiến tình trạng giao
thông khu vực càng thêm hỗn loạn.
Chờ để vào trung tâm TP?
Ông Trần Quốc Khánh, Chánh
Thanh tra giao thông Sở GTVT, cho
biết các xe tải này đang dừng, đỗ để
chờ tới giờ vào trung tâm TP hoặc
vào cảng, bến bãi. Tình trạng này
xảy ra ở hầu hết các tuyến đường
cửa ngõ TP. Thanh tra giao thông
cũng đã nhiều lần nhắc nhở tài xế
nên canh đúng giờ vào trung tâm,
bến bãi để hạn chế tình trạng dừng,
đỗ, gây mất trật tự giao thông.
Ông Khánh cũng cho rằng hiện
nay TP đang thiếu nhiều bãi đậu xe
nên ngoài việc đậu ngoài đường các
tài xế cũng không có chỗ nào khác
để đậu. Vì vậy vấn đề trước mắt là
cần xây dựng nhiều bãi đậu xe để
đáp ứng nhu cầu này.
Theo ông Trần Quốc Khánh, để
dẹp bỏ tình trạng xe đậu tràn lan ở
lòng đường tại các khu vực cửa ngõ
TP thì ngoài xây dựng các bến bãi,
THUTRINH- THÁI NGUYÊN
T
ại các khu vực cửa ngõ phía đông
và phía bắc TP.HCM đang xảy
ra tình trạng xe container, xe tải
đậu tràn lan ở nhiều tuyến đường,
lấn chiếm lối đi của các phương tiện
khác, gây mất an toàn giao thông.
Đậu vô tội vạ
Theo ghi nhận của PV, tại khu
vực phía đông, dọc tuyến đường xa
lộ Hà Nội đến cầu Đồng Nai, nhiều
xe tải dừng đậu tràn lan ngoài đường
khiến giao thông trở nên hỗn loạn.
Đặc biệt, khu vực gần cầu Đồng
Nai có mặt đường rộng, có làn phân
tách riêng giữa ô tô và xe máy. Tuy
nhiên, nhiều xe container, xe tải...
vẫn vô tư đậu giữa đường chỉ để…
vào quán ăn cơm.
Chị Trương Thị Kim Thi (người
dân khu vực) cho biết vào khoảng
10-12 giờ và 17-19 giờ hằng ngày,
nhiều tài xế xe tải, xe container
ngang nhiên dừng đậu ở đây để
vào các quán cơm nghỉ ngơi. “Tôi
thấy nhiều xe ra vào đột ngột, dừng
đỗ vô tội vạ, nhiều tài xế vô tư mở
cửa xe khiến người đi đường hốt
hoảng” - chị Thi lo lắng.
Tương tự, khoảng 20 giờ hằng
ngày, tại đường Mai Chí Thọ có 4-5
xe container hiên ngang đậu ngay
trên đường. Ngoài xe container, xe
tải, một số xe bồn cũng nhân cơ hội
đậu chờ giờ vào trung tâm TP.
Xe xitec ngang nhiên đậu giữa vòng xoay PhúHữu. Ảnh: T.TRINH
Nhiều xe container đậu giữa đườngĐồng Văn Cống, quận 2. Ảnh: T.TRINH
Chuyện lạ: Xe tải, xe container
vô tư đậu trước biển cấm
Chuyện xe container, xe tải đậu tràn lan giữa đường bất chấp biển cấmđang diễn ra phổ biến ở
nhiều tuyến đường cửa ngõ TP.HCM.
các cơ quan chức năng cần phải có
các biện pháp chế tài mạnh để xử lý
các doanh nghiệp, tài xế vi phạm.
Cụ thể, ông Khánh kiến nghị
sớm áp dụng hình thức xử phạt qua
camera, đặc biệt là hành vi đậu xe
không đúng nơi quy định, gây cản
trở giao thông, mất an toàn giao
thông. Thông qua camera, lực lượng
chức năng có thể căn cứ vào đó để
lập biên bản và xử phạt, thậm chí
phải quy trách nhiệm cả tài xế và
doanh nghiệp vận tải. “Hiện đề án
xử lý vi phạm thông qua camera vẫn
đang được nghiên cứu, hoàn thiện
và trình Bộ GTVT xem xét” - ông
Khánh nói.•
Thông qua camera, lực
lượng chức năng có thể
căn cứ vào đó để lập biên
bản và xử phạt, thậm chí
phải quy trách nhiệm cả
tài xế và doanh nghiệp
vận tải.
Bổ sung hàng ngàn vé máy bay
trên các đường bay nội
Ngày 13-11, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết
sẽ mở bán vé máy bay dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020
trên tất cả đường bay nội địa từ 9-1-2020 đến 8-2-2020 (tức
15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng).
Theo đó, Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần
1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng gần 700.000 chỗ
(tương đương 3.600 chuyến bay so với cùng kỳ).
Tất cả đường bay nội địa của hãng này, hành khách được
mang theo hành lý xách tay 7-14 kg và hành lý ký gửi miễn
cước 20-30 kg tùy theo hạng vé.
Cùng thời điểm trên, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific,
VASCO cũng sẽ cung ứng tổng cộng gần 2 triệu ghế trên
toàn mạng nội địa. Tăng hơn 250.000 chỗ (tương đương 1,1
ngàn chuyến bay) so với cùng kỳ.
Được biết trung bình giá vé khứ hồi cho đường bay
TP.HCM - Hà Nội dịp cao điểm tết hơn từ 6 đến 7 triệu
đồng, tùy chuyến bay.
Các hãng bay cũng cho biết tùy vào nhu cầu thị trường
các hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở thêm chuyến bay để
phục vụ người dân dịp tết Nguyên đán.
VIẾT LONG
Quận 12: Lập biên bản một người
chôn trộm rác thải
Trao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
, đại diện Phòng
TN&MT quận 12 (TP.HCM) cho biết: Lãnh đạo UBND
phường Thạnh Xuân đã có báo cáo và đề nghị hướng dẫn
xử lý vụ việc chôn trộm rác thải trên địa bàn phường. Vụ
việc này hiện do phường Thạnh Xuân thụ lý, nếu phường
thấy vượt thẩm quyền mới chuyển hồ sơ lên trên.
Trước đó, ngày 12-11, UBND phường Thạnh Xuân đã
làm việc với ông Lê Quang Trí (ngụ phường Hiệp Thành,
quận 12) về hành vi chôn trộm chất thải.
Được biết ông Trí thuê lại khu đất của bà Huỳnh Thị
Uyên Thi với dự định là san lấp mặt bằng để làm bãi đậu
xe. Tuy nhiên, ông Trí đã chôn lấp chất thải công nghiệp
trong khu đất này, gây ô nhiễm môi trường.
Đại diện phường Thạnh Xuân, quận 12 đã xác nhận có sự
việc trên. “Phường đã phối hợp với Phòng TN&MT quận
12 tiến hành điều tra, xác định thành phần chất thải, khối
lượng chất thải và lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.
Đồng thời UBND phường cũng đã lập biên bản và yêu cầu
ông Trí thu gom toàn bộ rác thải tại vị trí đã chôn lấp” - vị
đại diện nói.
N.CHÂU - T.SANG
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16,17,18,...20
Powered by FlippingBook