105-2019 - page 14

14
LƯUĐỨC -HOÀNG TUYÊN
S
ở GTVT TP.HCM vừa
có văn bản hối thúc
các khu quản lý giao
thông đô thị triển khai ngay
các biện pháp kỹ thuật, tổ
chức lại giao thông để xóa
16 điểm đen về tai nạn giao
thông (TNGT) cũ và ba điểm
mới phát sinh từ đầu năm
2019. Vậy giải pháp khắc
phục ba điểm đen mới phát
sinh này là gì?
Quay xe ngay điểm
đencàng thêm…“đen”
Điểm đen 1:
Ngã ba Hàm
Nghi - Tôn Đức Thắng nằm
ngay đầu đường dẫn lên cầu
Khánh Hội, theo hướng từ
quận 1 sang quận 4.
Cạnh đó, trước khi lên cầu
Khánh Hội là điểm giao cắt
của dòng xe đi thẳng từ đường
Tôn Đức Thắng chuyển sang
đường Võ Văn Kiệt với dòng
xe từ đường Hàm Nghi rẽ
phải ra. Các dòng xe đi thẳng,
chuyển hướng và rẽ phải cùng
gặp nhau ở hợp điểm ngã ba
này tạo ra vùng giao cắt lớn,
xung đột giao thông...
“Chỉ cần một taxi từ đường
HàmNghi nhú đầu để lên cầu
Khánh Hội là “cắt mặt” ngay
dòng xe đang đi thẳng hoặc
chuẩn bị chuyển hướng sang
đường Võ Văn Kiệt là dễ va
quẹt nhau, rất nguy hiểm!”
- Trung úy Huỳnh T., Đội
CSGT Bến Thành, cho biết.
Đã vậy, ngay đầu ngã ba
Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng
lại là điểm cho phép ô tô, xe
máy từ hướng chợ BếnThành
ra bờ sông được quay đầu
ngược lại. Dòng xe quay đầu
đi ngược và trái với chiều của
dòng xe đi thẳng trên đường
TônĐứcThắng càng làmgiao
thông qua đây thêm xung đột,
nguy hiểm.
=>Hướngkhắcphục:
Theo
ông Trịnh Linh Phương, Phó
Giám đốc Khu quản lý giao
thông đô thị số 1 (Khu 1), thực
hiện chỉ đạo của Sở, trướcmắt
Khu 1 sẽ nghiên cứu gọt bớt
các dải phân cách ở đầu điểm
quay đầu ở mũi đường Hàm
Nghi để nơi đây rộng hơn;
kẻ vạch phân làn/chiều để
xe quay đầu đi ngược chiều
không lấn vào làn/chiều của
dòng xe đi thẳng. Một cách
khác là đóng hẳn điểm quay
đầu này, buộc xe rẽ phải, đi
vòng qua các đường Võ Văn
Kiệt, Hồ TùngMậu…để đến
các điểm cần đến.
Biển báo to hơn
Điểm đen 2:
Đầu cầu Sài
Gòn 2 hướng từ quận Bình
Thạnh qua quậnThủĐức thời
gian qua là điểm đen mới với
hai vụ TNGT, hai người chết
và ba người bị thương.
Hình ảnh ghi được từ
camera của Trung tâm Quản
lý đường hầm sông Sài Gòn
cho thấy cả hai vụ TNGT
xảy ra khi người đi xe máy
đi vào làn ô tô, tay lái loạng
Cọc tiêu phải giảm thiểu thiệt hại
Theo Sở GTVT, hiện ngành đang sử dụng phổ biến các
cọc tiêu, thanh chắn, lan can, đinh phản quang, dải phân
cách…bằng sắt, thủy tinh hoặc bê tông. Các loại vật tư, vật
liệu này đặt giữa hoặc bên đường đều có thể làm tăng thêm
thiệt hại cho người và xe khi có va chạm.
Tại các nước, các loại vật tư này đều làm bằng vật liệu
mềm (như cọc tiêu cao su hoặc bằng nhựa tổng hợp). Ngay
như dải phân cách cũng được làm bằng cao su - nhựa tổng
hợp và định hình như kiểu phao bơi để bơmnước vào trong
nên vừa giảm được thiệt hại, vừa dễ xả nước ra, di dời đưa
đi lắp đặt ở nơi khác…
Trong văn bản chỉ đạo mới đây về giảm ùn tắc, xóa điểm
đen, Sở GTVT khuyến nghị các khu quản lý giao thông đô
thị dùng các vật tư trên bằng vật liệumềmnhằmgiảmthiểu
thiệt hại khi xảy ra va chạm (nếu có).
“Các loại cọc tiêu,
thanh chắn, lan can,
dải phân cách làm
bằng vật liệu cứng
đặt giữa hoặc bên
đường đều có thể
làm tăng thêm thiệt
hại cho người và xe
khi có va chạm.”
Theo Sở GTVT TP.HCM
Bạn đọc -
ThứBa14-5-2019
Xóa 3 điểm đen giao thông mới
nổi ở TP.HCM bằng cách nào?
Ngoài ý thức, kỹ năng lái xe của người thamgia giao thông thì cách lắp đặt biển báo, tổ chức giao thông
chưa hợp lý, chậm sửa chữa cầu, đường cũng làm tăng số điểmđen, tăng số vụ tai nạn giao thông.
Quảng cáo
Tân Cảng lắp đèn tín hiệu
vàng - xanh - đỏ để điều tiết
xe nhập vào đầu đường dẫn
lên cầu.
Sửa chữa mặt đường
Điểmđen 3:
Giao lộ đường
Nguyễn Văn Linh - Quản
Trọng Linh,
trong thời gian
ngắn từ tháng
3 đến tháng
11-2018 có tới
ba vụ TNGT,
ba người chết.
Điều đáng
nói là các vụ
TNGT xảy ra
ngoài va chạm
giữa người đi
xe máy với ô
tô con còn có
các xe tải trên
3,5 tấn, xe container đi chen
vào phần đường hỗn hợp.
Đây là hai loại xe bị cấm đi
vào phần đường này. Lý giải
của các tài xế xe tải nặng, xe
container là phần đường phía
ngoài quá xấu và các đoạn phía
trước có cho hai loại này lưu
thông nên khi đến đoạn này
họ… băng qua luôn.
=> Hướng khắc phục:
Theo một cán bộ Khu 4, đơn
vị thay mặt Sở GTVT giám
sát tình trạng kỹ thuật đường
Nguyễn Văn Linh, giải pháp
căn cơ là phải sửa chữa phần
mặt đườngphíangoài dànhcho
ô tô để các loại xe này không
còn có cớ đường xấu, hư để
đi chen sang phần đường hỗn
hợp. “Nhưng đơn vị quản lý
tuyếnđườngNguyễnVănLinh
thường báo phải lập dự toán,
kỹ thuật trình lên chủ đầu tư
tuyến đường hơi lâu nên việc
sửa chữa bị…chậm!” - vị cán
bộ Khu 4 cho biết.•
choạng và không giữ được
khoảng cách an toàn với ô
tô đi phía trước. Nhưng nhìn
xa hơn, trước khi vào đường
dẫn lên cầu Sài Gòn 2 dòng
xe máy bị dải phân cách phục
vụ cho thi công tuyến metro
số 1 Bến Thành - Suối Tiên
đặt lấn ra gần
giữa đường
ĐiệnBiênPhủ
gây ra hiện
tượng…“nắn
dòng”. Với
các xe máy
chạynhanhkhi
qua khỏi điểm
“nắn dòng”
này rất khó trở
lại làn đường
của mình nên
nhiều người
t hường l ấn
qua, đi luôn trên phần đường
của ô tô để lên cầu.
=> Hướng khắc phục:
Theo ông Nguyễn Viết
Quang, Trưởng phòng Quản
lý khai thác hạ tầng giao
thông, Khu 2, giải pháp tức
thời là tháo dỡ, di dời dải
phân cách, hoàn trả phần
mặt đường Điện Biên Phủ
đoạn qua khu vực thi công
tuyến metro số 1 để các dòng
xe chuyển làn thuận tiện, đi
đúng phần đường của mình.
Ở ngay đầu mũi dải phân
cách ở đầu cầu Sài Gòn 2
biển cảnh báo “chú ý quan
sát” và các biển báo khác
được thay mới, to gấp hai
lần các biển báo cũ. Cạnh
đó, đầu mũi dải phân cách
ngoài hàng cọc tiêumềmphía
trước còn sơn phản quang
mới, rõ hơn để người lái dễ
nhận biết về đêm. Ở trước
ngã tư đường Nguyễn Hữu
Cảnh - đường vào khu vực
Biển chỉ dẫn cho phép quay đầu xe ở đầu đườngHàmNghi “cắtmặt” dòng xe đi thẳng trên đường Tôn
Đức Thắng lên cầu KhánhHội hoặc rẽ phải sang đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: LƯUĐỨC
Góc ảnh
Từ nhiều tháng nay, một khu nhà vệ sinh (NVS) công
cộng khá khang trang tại vườn hoa ngay đầu đường Lý
Thường Kiệt, tiếp giáp đường Nguyễn An Ninh, thuộc địa
bàn thị xã Dĩ An, Bình Dương luôn trong tình trạng đóng
cửa im ỉm. Những ổ khóa cửa do lâu ngày không được mở
nên hoen gỉ
(ảnh).
Một số người dân sống quanh khu vực cho biết họ cũng
không hiểu vì sao khu NVS lại đóng cửa mà không phục
vụ khách.
Điều đáng buồn là khu NVS có lại để “làm cảnh”, trong
khi nhiều người đi đường mỗi khi ngang qua khu vườn
hoa có nhu cầu lại không có chỗ để giải quyết. Bên cạnh
đó, không ít người dân thiếu ý thức còn vào bên hông,
phía sau khu NVS này tiểu tiện bậy bạ khiến cho mùi xú
uế phát tán nồng nặc, tạo hình ảnh phản cảm cũng như
gây ô nhiễm môi trường.
THẠCH BÍCH NGỌC
Nhà vệ sinh công cộng - có cũng như không
1.Tên gọi: Văn phòng công chứng
NGUYỄNTHỊ XUÂNTHỊNH
2.Địachỉtrụsở:
43AĐườngsố4,phường
Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM
3.QuyếtđịnhchophépthànhlậpVăn
phòngcôngchứng
số891/QĐ-UBNDngày
12-3-2019 của Chủ tịch UBND TP.HCM.
4.Giấyđăngkýhoạtđộng
số41.02.0085/
TP-CC-ĐKHĐ do Sở Tư pháp TP.HCM cấp
ngày 03-5-2019. Nơi đăng ký hoạt động
số 43AĐườngsố4,phườngBìnhTrịĐông
B, quận BìnhTân,TP.HCM.
5.Ngàybắtđầuhoạtđộng:10-5-2019.
6. Công chứng viên:
- NguyễnThị XuânThịnh, Quyết định bổ
nhiệmCôngchứngviênsố66/QĐ-BTP
do Bộ Tư pháp cấp ngày 03-01-2014.
- Nguyễn Thị KimThanh, Quyết định bổ
nhiệm công chứng viên số 100/QĐ-
BTP Bộ Tư pháp cấp ngày 18-01-2013.
- Mạc Hồng Vân, Quyết định bổ nhiệm
Côngchứngviênsố2058/QĐ-TPBộTư
pháp cấp ngày 06-10-2016.
- Trần Thanh Hải, Quyết định bổ nhiệm
Công chứng viên số 1824/QĐ-BTP Bộ
Tư pháp cấp ngày 30-8-2016.
Tôi tên: NGUYỄN HOÀNGMAI - 1983. Có làm
thất lạc hô sơ bao gôm : Hơp đông hơp tac đâu
tưvacacphu lucđinhkèm,thuôcdưanKhuDân
Cư Phu My, phương Phu My, Q7, ma nên N06,
docôngtyCôPhânVanPhatHưng lamchuđâu
tư. Ai nhặt được xin liên hệ số ĐT: 0936 747 606
THÔNG BÁO THÀNH LẬP VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG
MẤT GIẤY TỜ
1...,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13 15,16
Powered by FlippingBook