105-2019 - page 3

3
nhanh từ hướng cầu Nước
Lên vào Võ Văn Kiệt. Khi
đến giao lộ giữa đường An
Dương Vương (nơi có chốt
CSGT của Đội CSGT An
Lạc) thì chiếc xe quay đầu
chạy vàomột chành gần đó…
Trưa 15-3, tại chốt CSGT
trên ngã tưAn DươngVương
vàVõVăn Kiệt cómột CSGT
và một người mặc trang phục
thanh niên xung phong. Họ
“không thấy” hàng chục xe
tải nặng chạy qua trước mặt.
Cụ thể, thời điểm này, xe
tải 63C-012.3... lặc lè hàng
chạy trên đại lộ, khi đến đoạn
ngang chốt CSGT trên thì
dừng chờ đèn tín hiệu giao
thông rồi tiếp tục hành trình
ngay trướcmặt CSGT. Tương
tự, nhiều xe bồn, xe tải khác
vô tư chạy vào giờ cấm qua
chốt nhưng CSGT không hề
có một phản ứng nào.
Chiều tối 25-3, chúng tôi
ghi nhận một người đàn ông
mặc bộ quần áo công nhân
chạy đến chốt CSGT trao
đổi. Sau vài phút, người này
chạy về một công trình xây
dựng ở chân cầu Rạch Cây.
Nơi đây, theo quan sát nhiều
ngày của chúng tôi thì liên
tục có xe bồn, xe tải vào ra.
Cũng có khi xe tải nhẹ chạy
trên đường Võ Văn Kiệt thì
bị CSGT đuổi theo nhưng
sau vài phút thì được trả
giấy tờ, tiếp tục hành trình.
Theo một tài xế thường
xuyên chạy qua đường Võ
Văn Kiệt vào một chành
hàng trên đường An Dương
Vương, tuyến đường này
thường bị cấm nhưng không
phải là không có cách để xe
vượt chốt. “Xe muốn chạy
thì phải chung chi. Nếu
chủ các chành chịu chung
tháng, các xe sẽ không bị
bắt. Trường hợp xe lạ thì
phải điện thoại thông báo
cho chủ chành hoặc có cò
dẫn xe, nếu không xe sẽ bị
bắt ngay” - người này nói. •
Kỳ sau: Các nhóm cò
dẫn xe qua chốt CSGT
Nếu chốt CSGT trực
24/24 giờ thì các nhóm cò
dẫn xe cũng chia ca hoạt
động ngày đêm.
Thời sự -
ThứBa14-5-2019
NHÓMPHÓNGVIÊN
T
rên tuyến đường Võ
Văn Kiệt, các biển báo
ghi rõ cấm xe tải vào
các khung giờ được đặt từ
đường dẫn vào đại lộ và ngay
nơi giao nhau với đường Hồ
Học Lãm (quận Bình Tân).
Trên tuyến đường này, cơ
quan chức năng cũng bố trí
chốt CSGT trực gác 24/24
giờ để xử lý các xe vi phạm.
Xe tải ầmầmvượt chốt
Tuy nhiên, từ cuối năm
2018 đến đầu năm 2019, PV
Pháp Luật TP.HCM
đã ghi
nhận thực tế là hàng loạt xe
tải nặng, xe ben… vẫn chạy
qua chốt CSGT bất kể giờ
giấc nhưng hiếm khi bị lực
lượng chức năng xử lý.
Trong buổi sáng 14 và 15-3,
chúng tôi ghi nhận chỉ trong
một khoảng thời gian ngắn
đã có đến hàng chục chiếc
xe tải lớn, xe bồn, chủ yếu
là xe trọng tải 10 tấn và xe
container vô tư chạy trên đoạn
đường này. Các xe di chuyển
với tốc độ khá nhanh, băng
qua ngã tư đường Hồ Học
Lãm và Võ Văn Kiệt, sau
đó vượt qua chốt CSGT tại
giao lộAn Dương Vương và
Võ Văn Kiệt của Đội CSGT
An Lạc rồi chạy thẳng vào
các chành ven đường Võ
Văn Kiệt hoặc vào đường
An Dương Vương.
11 giờ trưa 14-3, lượng xe
quá tải di chuyển qua khu
vực này tăng cao đột biến,
thời điểm cao nhất lên đến
trên 40 xe trong một giờ theo
hướng vào trung tâm TP.
Chiều 18-3, xe tải 89C-
067.5..., loại hơn 10 tấn
sau khi vượt qua giao lộ Võ
Văn Kiệt - Hồ Học Lãm thì
chạy thẳng vào làn xe máy
bấm còi inh ỏi. Khi chạy
gần đến giao lộ với đường
An Dương Vương, nơi có
tổ CSGT đứng chốt, chiếc
xe này không giảm tốc độ,
lao ra làn ô tô rồi vượt chốt
mà không hề gặp bất cứ sự
cản trở nào.
Chiều cùng ngày, xe bồn
bê tông 51E-038.4... chạy
ầm ầm trên đại lộ Võ Văn
Kiệt hướng về quận 1. Sau
đỗ bên đường. Ít phút sau,
một thanh niên chạy tới cho
chiếc xe lùi trên làn xe máy
mặc cho làn đường này đông
nghịt phương tiện. Chiếc xe
lùi vài trăm mét thì de vào
chành xe 7979 ngay chân
cầu Rạch Cây.
Theo tìm hiểu, tài xế hành
động như vậy để tránh một
chốt kiểm tra của Đội CSGT
Chợ Lớn túc trực ở một quán
nước ngay chân cầu Lò Gốm.
Quy luật bất thường
Theo ghi nhận, các xe tải,
xe bồn chạy vào giờ cấm
sau khi vượt chốt phần lớn
Xe tải chạy vào giờ cấm lúc 17 giờ 30 ngày 9-4. Ảnh trong bài: PV
khi băng qua giao lộ với An
Dương Vương, nơi có chốt
CSGT túc trực, chiếc xe tấp
vào làn xe máy để chui dưới
gầm cầu Lò Gốm rồi chạy
thẳng vào một công trình xây
dựng ở chân cầu Rạch Cây.
16 giờ, xe tải 68H-700...
chạy băng băng trên đại lộ
Võ Văn Kiệt theo hướng về
giao lộ An Dương Vương.
Mặc dù đây là giờ cấm nhưng
phương tiện trên 10 tấn này
không gặp bất cứ sự cản trở
nào từ lực lượng chức năng.
Khi đến gần chân cầu Rạch
Cây, xe 68H-700... quay đầu,
chạy vào làn xe máy, dừng
tấp vào các chành xe hoặc
công trình xây dựng gần đại
lộ Võ Văn Kiệt. Những xe
khác nếu muốn vào tuyến
đường này thì bắt buộc phải
dừng đỗ ở khu vực đường
dẫn và chờ đúng giờ mới
được lưu thông.
Ngày 15-3, chúng tôi lại
ghi nhận thêm hàng chục
xe tải chạy nghênh ngang
vào giờ cấm. Các xe này
đều chạy với tốc độ khá
cao, sau đó vượt qua chốt
CSGT của Đội CSGT An
Lạc và đi vào chành.
Cụ thể, lúc 9 giờ 50, một
xe tải 70C-0557... chạy rất
Khi chạy gần đến
giao lộ với đường
An Dương Vương,
nơi có tổ CSGT
đứng chốt, chiếc xe
này không giảm
tốc độ, lao ra làn ô
tô rồi vượt chốt mà
không gặp bất cứ sự
cản trở nào.
Xe tải tung hoành vào
giờ cấm trước chốt CSGT
Xe tải, xe bồn, xe ben chạy qua chốt CSGT trong giờ cấm trên đường Võ Văn Kiệt như
chốn không người.
ĐIỀU TRA
“Làm luật”
cho xe tải đi
vào giờ cấm
ở TP.HCM
- Bài 1
LTS:
Đường Võ Văn Kiệt nối quốc
lộ 1A với trung tâm của TP.HCM và
nhiều quận, huyện vùng ven có rất
nhiều chành xe trung chuyển hàng
hóa vào nội thành và đi các tỉnh.
Trên tuyến đường huyết mạch này
cấm xe tải 2,5 tấn từ 6 giờ đến 9 giờ và
từ 16 giờ đến 20 giờ hằng ngày; cấm
xe tải trên 2,5 tấn từ 6 giờ đến 22 giờ
nhưng thực tế hàng loạt xe ben, xe tải,
xe bồn vẫn tung hoành ngay trước
chốt CSGT.
Sau nhiều tháng đeo bám, PV
Pháp Luật
TP.HCM
đã phát hiện các đường dây cò
dắt xe bắt tay với CSGT “làm luật”!
Đồ họa khu vực đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: H.TRANG
Xe tải chạy vào giờ cấm lúc 13 giờ 30 ngày 15-3
trướcmặt CSGT.
Xe bồn chạy vào giờ cấm12 giờ ngày 14-3.
Xe tải chạy vào làn xemáy vào giờ cấm lúc 15 giờ
ngày 18-3.
Người đội nón công nhân chạy vào chốt trao đổi
với CSGT.
1,2 4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,...16
Powered by FlippingBook