130-2019 - page 12

Doanh nghiệp
&
Cộng đồng -
Thứ Tư12-6-2019
ACB SafeKey, phương thức
bảo mật kép cho giao dịch
trực tuyến
Từ ngày 10-6, ACB sẽ chính thức chạy
ứng dụngACB SafeKey nhằm nâng cao tính
năng bảo mật an toàn hơn cho khách hàng,
thay thế cho phương thức xác thực OTPSMS
và OTP Token.
Đặc biệt, ACB lưu ý với các khách hàng
doanh nghiệp (DN) đang sử dụng OTP SMS
và OTP Token đều phải đến ngân hàng để
thực hiện chuyển đổi sang ACB SafeKey
trước ngày 30-6-2019 theo quy định về bảo
mật an toàn của Ngân hàng Nhà nước. Sau
khi chuyển đổi, DN sẽ sử dụng hai phương
thức xác thực chính là ACB SafeKey và
chứng thư số. “Với ứng dụngACB SafeKey,
khách hàng không chỉ an tâm hơn khi giao
dịch trực tuyến mà quyền lợi về hạn mức
giao dịch cũng sẽ tăng theo, giúp chủ động
hơn về nguồn tiền” - đại diện ACB cho biết.
Cụ thể, khách hàng sử dụngACB SafeKey
không cần nhớmật khẩu truy cập ứng dụng, dễ
dàng truy cập bằng vân tay, khuôn mặt, không
cần kết nối Internet và không cần phải chuyển
đổi mạng (roaming) khi thực hiện giao dịch ở
trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hạn mức
giao dịch được tăng lên 7-10 lần khi chuyển
sang dùng ACB SafeKey. Để đăng ký ACB
mà không thải thêm khí nhà kính hoặc các
chất gây ô nhiễm khác.
NG.MẪN
Nhân “Ngày không tiền mặt”:
Miễn lãi suất vay trả góp vé
máy bay
Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” theo
chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, Công
ty Tài chính HD SAISON ưu đãi lãi suất 0%
cho tất cả khách hàng mua vé máy bayVietJet
Air trả góp qua HD SAISON trong ngày 16-6. 
Từ năm 2019, Ngân hàng Nhà nước chọn
ngày 16-6 là “Ngày không tiền mặt” nhằm
khuyến khích các hoạt động mua sắm, giao
dịch không dùng tiền mặt. Và vào ngày này,
người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi
từ các tổ chức tín dụng, nhà bán lẻ, nhà cung
cấp dịch vụ…Đây cũng là thời điểm bắt đầu
mùa du lịch và mua sắm giữa năm.
Nhân dịp này, HD SAISON và hãng hàng
không VietJet triển khai chương trình cho
vay trả góp mua vé máy bay tại Việt Nam
nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp
hè mà không cần thanh toán bằng tiền mặt.
Theo đó, 1.000 bộ quà tặng du lịch độc đáo
sẽ được HD SAISON và VietJet dành riêng
cho 1.000 khách hàng đầu tiên vay mua vé
máy bay. Để mua vé máy bay trả góp, chỉ
với bốn thao tác đơn giản, khách hàng dễ
dàng mua được nhiều vé máy bay trên tất
SafeKey, khách hàng đăng ký tại quầy giao
dịch hoặc qua ACB Online.
P.NGUYỄN
Tập đoàn Hanwha triển khai
chiến dịch “Làm sạch sông
Mekong”
Chiến dịch “Làm sạch sôngMekong” nhằm
loại bỏ chất thải từ sông Mekong bằng cách
sử dụng thuyền chạy bằng năng lượng mặt
trời do Tập đoàn Hanwha tài trợ.
Nhân Ngày Môi trường Thế giới 5-6, Tập
đoàn Hanwha vừa phối hợp với Tổng cụcMôi
trường và Viện Tăng trưởng xanh Toàn cầu
(Global Green Growth Institute, GGGI) phát
động chiến dịch “Làm sạch sông Mekong”
tại tỉnh Vĩnh Long. Chiến dịch nhằm giảm
tình trạng ô nhiễm nước do chất thải trôi nổi
trên dòng sông Mekong.
Tại lễ công bố chiến dịch, Tập đoàn
Hanwha đã trao tặng tỉnh Vĩnh Long hai
chiếc thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời,
được sử dụng để thu gom rác trôi nổi trên
sông Mekong. Tập đoàn Hanwha dự kiến
sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch này ở nhiều
tỉnh, thành khác. Điểm thú vị là hai chiếc
thuyền nói trên chạy bằng năng lượng mặt
trời, được vận hành bởi các mô-đun năng
lượng mặt trời Hanwha Q CELLS’Q.PEAK,
sẽ thu gom rác thải trôi nổi trên sông Mekong
cả chặng bay nội địa và quốc tế của VietJet
với khoản vay 2-15 triệu đồng, thời gian trả
góp linh hoạt 6-18 tháng.
ĐĂNG DƯƠNG
Sacombank tặng 4 chuyến đi
Mỹ khi bạn xài thẻ quốc tế
Từ nay đến 30-6, Sacombank triển khai
chương trình khuyến mãi “Hè vui sắm chất
- Khám phá Hoa Kỳ” dành cho tất cả khách
hàng cá nhân sở hữu thẻ Visa, Mastercard,
JCB và UnionPay.
Theo đó, với mỗi 500.000 đồng chi tiêu,
mua sắmbằng thẻ quốc tế, khách hàng sẽ được
tích lũy 1 đồng vàng, số lượng đồng vàng tích
lũy được nhân đôi đối với giao dịch tại nước
ngoài và cộng dồn trên các thẻ cùng thương
hiệu. Sacombank sẽ tặng phiếu ưu đãi du lịch
trị giá 100 triệu đồng (để đi Mỹ hoặc bất kỳ
điểm đến nào) cho bốn khách hàng tích lũy
được nhiều đồng vàng nhất, mỗi dòng thẻ
quốc tế có một khách hàng được nhận quà.
Được biết khách hàng sử dụng thẻ tín dụng
quốc tế Sacombank sẽ được chi tiêu trước,
trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến
55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo; tích
lũy điểm thưởng để đổi quà khi mua sắm;
mua hàng trả góp lãi suất 0% mọi lúc, mọi
nơi. Điều kiện mở thẻ là bạn có thu nhập từ
5 triệu đồng/tháng nếu sinh sống tại Hà Nội,
TP.HCM và 3 triệu đồng/tháng nếu ở tỉnh,
thành khác.
NM
9C
(028)
THÔNG BÁO
Về lộ trình lắp đặt công tơ có chức năng thu thập dữ liệu đo đếm từ xa
Kính gửi:
Quý khách hàng sử dụng điện
Lời đầu tiên, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM xin chân thành cám ơn quý khách hàng sử dụng
điện đã hợp tác và ủng hộ tổng công ty trong thời gian qua.
Với mong muốn cung cấp các tiện ích và dịch vụ thông minh cho khách hàng, ngành điện
TP.HCM sẽ triển khai lộ trình lắp đặt công tơ có chức năng thu thập dữ liệu đo đếm từ xa nhằm
tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
1. Giới thiệu về công nghệ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa
Hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa AMR (Automatic Meter Reading) đã được triển khai
từ nhiều năm nay trên thế giới nhằm thay thế cho việc ghi chỉ số thủ công. Lâu nay, việc ghi
chỉ số điện bằng thủ công có nhiều khuyết điểm như chi phí nhân công cao, việc ghi nhận
không diễn ra đồng thời, có khả năng sai sót do yếu tố con người. Hệ thống AMR hoạt động
dựa trên nguyên tắc mỗi công tơ sẽ được gắn một thiết bị truyền dữ liệu để truyền thông tin
về hệ thống thu thập dữ liệu tập trung.
2. Quá trình triển khai tại TP.HCM trong thời gian qua
Từ năm 2012, thực hiện theo lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Thủ tướng Chính
phủ, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (tổng công ty) đã triển khai thử nghiệm nhiều công nghệ
thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tiên tiến đang được sử dụng phổ biến trên thế giới như công
nghệ truyền dữ liệu trên các đường dây tải điện (PLC), truyền qua mạng lưới sóng vô tuyến
Lương tâm - Trách nhiệm - Hiệu quả
TỔNG CÔNG TY
ĐIỆN LỰC TP.HỒ CHÍ MINH
35 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM
Website:
Số điện thoại chăm sóc khách hàng:
1900.54.54.54 (hotline)
(RF-MESH) và thu thập dữ liệu trực tiếp từ công tơ thông qua modem GPRS/3G.
Sau một thời gian triển khai, các khách hàng đã được trang bị công tơ điện tử và hệ thống
thu thập dữ liệu từ xa đều đánh giá cao tính năng và hiệu quả mà hệ thống này mang lại. Qua
đó cho thấy khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và giám sát được quá trình sử dụng điện của
mình để từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất. Bên
cạnh đó, thông qua hệ thống AMR này, ngành điện có thể cập nhật được tình hình cung cấp
điện đến từng khách hàng, từ đó có biện pháp chăm sóc hiệu quả, nhằmgiảm tối đa thời gian
mất điện và nâng cao hơn nữa chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng.
3. Lộ trình triển khai trong thời gian tới
Ngànhđiện triển khai thay thế công tơ loại thườngđang lắpđặt tại nhà kháchhàngbằng công
tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa là thực hiện theo đúng nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại
Nghị quyết số36a/NQ-CPngày14-10-2015và lộ trìnhphát triển lưới điện thôngminh tạiViệtNam.
Khi triển khai chương trình này, tổng công ty sẽ thực hiện cuốn chiếu theo từng khu vực và
phấn đấu hoàn tất trong giai đoạn 2019-2020 (thời gian cụ thể sẽ thông báo đến từng khu vực).
Khi đó 100% công tơ trên lưới điện được tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung và sẽ
không còn cảnh ghi điện viên đến nhà từng khách hàng để ghi chỉ số.
Lưu ý, trong toàn bộ quá
trình thực hiện, ngànhđiện sẽ chịumọi chi phí và kháchhàng khôngphải tốnbất kỳ khoản chi nào.
4. Những lợi ích khi triển khai lắp đặt công tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa
Khi triển khai lắp đặt công tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa sẽ mang lại nhiều tiện ích
cho khách hàng sử dụng điện và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện, cụ thể:
Mang đến cho khách hàng sử dụng điện các tiện ích mới:
- Chỉ số công tơ định kỳ được thu thập từ xa và cung cấp trực tiếp đến quý khách hàng thông
qua tin nhắn nên sẽ không còn trường hợp gọi cửa làm phiền khách hàng qua việc ghi chỉ số
công tơ trực tiếp tại nhà khách hàng.
- Được giảm thời gian mất điện, được giải quyết nhanh nhất sự cố vì ngành điện phát hiện
sớm qua số liệu trực tuyến và xử lý kịp thời các nguyên nhân có khả năng gây hư hỏng thiết
bị điện, lưới điện.
- Khách hàng có thể theo dõi và giám sát được tình hình tiêu thụ điện tức thời, từ đó khách
hàng có cơ sở để thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
- Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng ngày càng được nâng cao và ổn định,
hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng thiết bị điện xuất phát từ nguyên nhân do ảnh hưởng của
chất lượng điện năng cung cấp.
Về phía ngành điện:
- Giám sát trực tuyến tình trạng cung cấp điện, phát hiện được ngay các trường hợp bất
thường để xử lý, từ đó phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
- Quản lý, dự báo được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa
và nâng cấp hệ thống điện phù hợp; có giải pháp giảm thời gian mất điện của khách hàng.
- Góp phần nâng cao năng suất lao động trong sản xuất và kinh doanh điện năng.
Ngành điện rất mong nhận được sự hợp tác và thông hiểu của khách hàng để chung tay
thực hiện hoàn tất lộ trình lắp đặt công tơ có chức năng thu thập dữ liệu đo đếm từ xa trong
giai đoạn2019-2020, gópphầnxâydựngTP.HCMtrở thành thànhphố thôngminh, hiệnđại.
Trân trọng thông báo./.
1...,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11 13,14,15,16,17,18,19,20
Powered by FlippingBook